Monday, August 27, 2012

New World

Nanonood kaba nito? One Piece dre, nanood ako nito. kaya lang hindi ako updated sa anime na to. nabasa mo naman siguro yung title diba? New world, dyan na sila ppunta. nairelate ko lang sa buhay ko. gusto kong mag bagong buhay. nakita ko si luffy, naghirap ng todo, pinilit mag survive, para lang makapunta ng New world, alam kong mkakapunta sila don, bida sila. 

Ako naman, bida din naman ako, ng storya ng buhay ko. Engineer e, dapat madrama ang sulat ko. ewan, wala lang, ayoko mag kwento dito. summary lang, wala na kami. as in, mahirap tanggapin, pero naiintindihan ko xa. para bang sa onepiece, para akong tumaob muna, bago subukang bumangon ulit. may part na magiging insane ka, seryoso, malungkot, inlove, weak, magtatapang tapangan, tahimik, buto-buto (brook, wala ka sa picture, sorry), etc. 

Pano bako magssimula. sabi ko magdedevotion ako. pero nauwi ako sa "Bukas nlng". bakit ba? bakit bako ganito? anong kulang sken. si Lord? oo nga. siguro nga hindi sapat ang pagkilala lang sknya. dpat sumunod na din ako. nkakaawa ako. angganda ng binigay nyang environment sken, Engineer ako pero Christians ang nakapaligid sken. ansarap tignan. nkapalibot sila sken nagsesermon, nagccongratulate, di nagpapabaya, etc. blabla

ngayon, eto ako. masakit pdn ang mga mata. @.@ di ko alam kung san ako magsisimula. pray before sleep. mgandang idea yan. pero, nsa karapatan bakong magdasal? oo, tao ako e, makasalanan ako, may karapatan akong humingi ng tawad, pero, bkit gnito, feeling ko wla akong mukang ihaharap sayo Lord. grabe hanggang dito kinausap kita. tama na ang drama. 

anyway, nkita ko si luffy naghihirap, sabi sa subtitle, "why can't i save even one of my friends", ansarap isipin, naihalintulad ko xa kay Jesus non, na, niligtas nya tayo, yet nagiging makasalanan pdn tayo, "WHY CAN'T I SAVE EVEN ONE AMONG MY FRIENDS", mga kaibigan, makasalanan po ako. inaamin ko iyon, alam kong ako lang ang magbabasa nito. andrama e.

anyway, puro nlng anyway, tama na ang haba na e. basta magdadasal ako para sa New World ko. pero bago ako matulog, manonood pako ng isang episode ng one piece. pasaway e no :)

No comments:

Post a Comment